Chuyên gia mã vạch nói gì về mã vạch trong quản lý hàng hóa



Hôm nay, trang website http://nhanmac.vn sẽ đưa ra toàn bộ các vấn đề về Mã Vạch và Ứng Dụng của nó một cách tổng quan nhất. Để các bạn chưa bao giờ biết về mã vạch hay cần sử dụng đến mã vạch có một góc nhìn chính thống. Tránh bị các “chuyên gia dởm” tư vấn “theo ý họ” để thu lợi về mình mà không nghĩ tới “khách hàng là thượng đế”, mà là chặt chém vô hình các thượng  đế của mình.

1-      Mã vạch có 2 loại: 1D & 2D (QR Code)

 

 Trước tiên, chúng ta hiểu đơn giản mã vạch là hệ thống mã hóa nội dung sang một dạng khác, ẩn đi bằng hình ảnh của mã vạch mà sau khi dùng máy quét mã vạch hoặc ứng dụng phần mềm chuyên biệt ( hiện nay thiết bị smart phone cài được) đọc được những nội dung ẩn sau mã vạch đó. Về quy định riêng cách phân bổ cho mã vạch thì rất nhiều, các bạn tham khảo trên trang chính thống https://vi.wikipedia.org

2-      Mã vạch thường được in lên đâu ? Bao bì sản phẩm và Nhãn dán

  • ·Đối với bao bì sản phẩm: là trong quá trình nhà sản xuất tạo market bao bì, họ tạo thêm 1 phần mã vạch và in chúng trên đó. Thường mã vạch này thể hiện nội dung bên trong bao gồm: Nước sản xuất, nhà sản xuất, lô hàng sản xuất, mã sản phẩm..v..v..
  • ·Đối với nhãn dán: Nhãn dán là chất liệu decal, được máy bế tem flexo tạo ra những nhãn decal trắng, sau đó nhà sản xuất sẽ in nội dung mã vạch theo thông  tin của họ muốn. Đến đây, các bạn sẽ đặt câu hỏi: vậy in trực tiếp trên bao bì và in trên nhãn decal thì có gì khác nhau ? Câu hỏi rất hay, chúng tôi chỉ ra rằng: In trực tiếp trên bao bì thì sẽ cần số lượng tối thiểu bao bì đó ( vì làm ít bao bì quá thì giá rất đắt đỏ), nên trong nhiều trường hợp ( có nhiều mã hàng mà mỗi mã hàng số lượng lại không đủ tốt để in bao bì), người ta in ra chung một loại bao bì, sau đó dùng từng nhãn decal mã vạch riêng để dán trên bao bì đó, cách làm này sẽ rất tiết kiệm chi phí và dễ quản lý hơn nhiều.

3-      Vậy nhãn dán mã vạch dùng bằng chất liệu nào ?

Đáng ra, chúng tôi nên để mục 4 lên trước mục 3 “ các ngành nghề sử dụng mã vạch”, nhưng mục 3 rất ngắn nên chúng tôi đưa lên trước

Chất liệu nhãn là các loại decal, mà phổ biến nhất có 3 loại:

A –

Nhãn decal giấy

 

B –

 

Nhãn decal PVC (Nhựa)

 

C – Nhãn decal Xibạc ( Tem Nhôm)

Trong mỗi chất liệu nhãn decal này lại chia ra 3-5 loại mã decal khác nhau theo định lượng( dầy, mỏng) decal, theo bề mặt của decal, theo đế của decal hoặc theo hãng sản xuất decal khác nhau( Avery Fasson., KamiSticker, Amazon…). Mỗi  loại decal được ứng dụng cụ thể cho từng vị trí dán, tác dụng hoặc kỳ vọng của nhà sản xuất cho nhãn decal đó.

4-      Ngành nghề sử dụng mã vạch hiệu quả nhất ?

Nói thật, mã vạch được sử dụng Không Biên Giới. Ở đâu, chỗ nào có liên quan đến hàng hóa đều có thể sử dụng mã vạch. Chúng tôi xin liệt kê vài ngành nghề tiêu biểu mà mọi người thấy quen thuộc:

A -  Xuất nhập khẩu

 

B – Quản lý kho bãi, siêu thị

 

C – Ngành Điện Tử, May Mặc, Cơ Khí, Thực Phẩm, Dược Phẩmchai lọ,……..v..v..v..

 Mỗi một chi tiết để cấu thành lên một sản phẩm nhà sản xuất đã cần có mã vạch cho chi tiết đó để họ dễ dàng quản lý trên hệ thống phần mềm của mình. Tránh việc thất thoát hoặc sai lệch trong quy trình lắp ráp, vận hành….

 Ngày nay, tại Việt Nam trong ngành sản xuất nông nghiệp hay thực phẩm. Các vấn đề về an toàn thực phẩm trở lên báo động được viết nhiều trên các trang mạng xã hội. Nguyên nhân sâu xa tới cùng bởi người tiêu dùng họ không biết xuất xứ hàng hóa này được sản xuất từ đâu, khi nào, quy trình sản xuất có được giám sát…


Xem thêm:

 

 

           - Tem nhãn Decal nhựa, Decal trong, Decal 7 mầu, Decal vỡ….


            - Labels tem nhãn mác in trên vật liệu Decal giấy decal nhựa.

 

            -  Bộ Modul phím nhấn bảng điều khiển điện tử in mực dẫn điện.

 

            - Tem nhãn mác quần áo.

 

            - Tem nhãn mác Decal mặt máy dùng cho hệ điều khiển máy móc.

 

            - Tem  chống hàng giả QR Code

 

  - Tem nhãn mác logo nhôm kim loại.

 

             - Tem nhãn bằng da.

 

             - In tem nhãn mác decal số nhảy dữ liệu thay đổi.

 

             - Tem nhãn mác logo Đồng, Nhôm, Inox.

 

 

THIÊN LƯƠNG- NHÀ SẢN XUẤT CHUYÊN NGHIỆP LOGO TEM NHÃN MÁC TRÊN MỌI CHẤT LIỆU.

 



 


Hỗ trợ trực tuyến

Mobile/Zalo  

Ms Lan Anh

0912 424 368

Số người đang xem
Hiện có 6 khách Trực tuyến
0912424368
Chat hỗ trợ
Chat ngay