Bí mật được bật mí về 3 loại mực in mã vạch phổ biến

 

 

 

Mực in mã vạch hay còn gọi là mực in ribbon không giống như những loại mực in để viết mà nó chính là một dạng film mực được cuộn tròn theo kiểu ruy băng chuyên dùng làm mực cho máy in mã vạch, còn được gọi là ruy băng mã vạch.

 

A - Cấu tạo mực in mã vạch:
+lớp nền của ruy băng mã vạch là một loại polyester film, có tính dẫn nhiệt tốt, chịu được sức căng.

+lớp mực in ribbon chính là lớp phủ lên trên mặt của lớp nền, nếu mực in ribbon được phủ bên ngoài của lớp nền thì được gọi là mực mặt ngoài (face out), còn nếu ngược lại lớp nền được phủ phía trong thì ruy băng mã vạch sẽ gọi là mực mặt trong(face in).

 

 

3 lớp cấu tạo mực in mã vạch

 

+ lớp phủ bảo vệ của ruy băng mã vạch sẽ được phủ lên mặt còn lại của film mực, lớp này sẽ tiếp xúc trực tiếp với đầu của máy in và hấp thụ nhiệt để đốt cháy và làm chảy mực in ribbon ở lớp kia và in lên decal cần in. Lớp phủ bảo vệ của ruy băng mã vạch này cực kì quan trọng bởi nó rất trơn, mượt, truyền nhiệt tốt, là phần chính yếu trong ruy băng mã vạch, giúp hỗ trợ bảo vệ và chống hao mòn đầu in. Vì vậy hãy nhớ lưu ý khi mua mực in ribbon để chọn được loại mực in ribbon chất lượng tốt nhất.

- Màu cho ruy băng mã vạch là ở cacbon : hiện nay thị trường in đang có 6 màu đen(chủ đạo), đỏ, xanh blue, xanh green, vàng , nâu. ( tại Việt Nam vẫn thông dụng ruy băng mã vạch màu đen).

mực in mã vạch

 

B – Có 2 thành phần chính của mực in ribbon
- - Chất sáp(wax) dùng để làm chảy mực.

- - Chất nhựa dính(resin) dùng để tăng độ kết dính của mực in ribbon lên vật liệu in.

 

C - Phân loại ruy băng mã vạch hiện nay trên thị trường:
Hiện nay trên thị trường có 3 loại ruy băng mã vạch chính:

mực in mã vạch cao cấp

 

1. Mực in ribbon wax: đối với mực in ribbon này thì trong thành phần thì chất wax nhiều hơn chất resin, giá cả của mực in ribbon wax thấp, nhiệt độ nóng chảy cũng thấp nên giúp bảo vệ đầu in, sử dụng phù hợp với các loại tem nhãn phủ chất liệu Decal giấy.

 

2. Mực in mã vạch Wax/resin: trong đó thành phần chất Resin chiếm tỉ lệ cao hơn, cho chất lượng mực in ribbon tốt hơn, chống trầy xước và bào mòn. Mực in ribbon này thường dùng cho xuất khẩu đường biển, đường hàng không, lưu trữ lâu ngày, tránh được cọ sát.

 

3. Mực in mã vạch Resin: đây là loại mực in ribbon cho chất lượng sản phẩm in tốt nhất, với thành phần chứa đa số là chất Resin, nhưng cũng cần 1 lượng nhiệt nhất định ở đầu in để làm chảy mực. Ruy băng mã vạch này thường sử dụng trong ngành điện tử, điện lạnh trên chất liệu Decal PVC, Decal Xi Bạc.

 

Nhưng cũng tùy vào vị trí ứng dụng và yêu cầu chất lượng mà người dùng cần chọn cho mình loại mực in ribbon mã vach phù hợp nhất.

 

Người khách hàng thông minh là người biết mình cần gì và nên chọn gì ? Nếu đã chọn cho mình được loại máy in phù hợp nhưng còn phải chọn đúng loại ruy băng mã vạch để có thể đảm bảo chất lượng cho cả sản phẩm in và máy và tiết kiệm cho doanh nghiệp.

 

Xem thêm

            - Tem nhãn nhôm làm mác cửa cuốn, của nhôm hệ, cửa thủy lực.

            - Tem logo dập nổi cho thiết bị bằng công nghệ nhôm phay xước.

            - Miếng phủ nhựa nhấn nút nổi làm tấm che bàn phím bấm bảng điều khiển.

             - Tem nhãn Decal nhựa, Decal trong, Decal 7 mầu, Decal vỡ….

            -  Bộ Modul phím nhấn bảng điều khiển điện tử in mực dẫn điện.

            - Tem nhãn mác quần áo.

            - Tem nhãn mác Decal mặt máy dùng cho hệ điều khiển máy móc.

            - Tem  chống hàng giả QR Code

  - Tem nhãn mác logo nhôm kim loại.



Thiên lương- Nhà chuyên nghiệp sản xuất Tem Nhãn Mác trên mọi chất liệu.

 


Hỗ trợ trực tuyến

Mobile/Zalo  

Ms Lan Anh

0912 424 368

Số người đang xem
Hiện có 7 khách Trực tuyến
0912424368
Chat hỗ trợ
Chat ngay