Thiết kế Tem nhãn phụ hàng hóa như thế nào cho đúng.


 

Nhằm giúp Quý khách hàng giải quyết các băn khoăn khi thiết kế nội dung trên tem nhãn mác phụ của sản phẩm, nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên lương xin được cung cấp đến khách hàng một số kiến thức chung về tem nhãn phụ hàng hóa.

 

1) Tem phụ, nhãn mác phụ là gì ?


Đối với các loại hàng hóa nhập khẩu thì bên cạnh nhãn gốc của hàng hóa bắt buộc phải có tem nhãn phụ.

 

Tem phụ, hay còn gọi là nhãn phụ, nhãn mác phụ, tem phụ nhập khẩu, tem phụ hàng hóa…. là một loại tem nhãn mác được dán chắc chắn trên hàng hóa hoặc bao bì để thể hiện các thông tin cần thiết, chủ yếu về hàng hóa đó.

 

Tem Nhãn phụ là tem nhãn thể hiện những nội dung bắt buộc dịch từ nhãn gốc của hàng hoá bằng tiếng nước ngoài ra tiếng Việt và bổ sung những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt theo quy định của pháp luật mà nhãn gốc của hàng hoá còn thiếu, Tem nhãn phụ được đính kèm theo nhãn nguyên gốc bằng tiếng nước ngoài của hàng hóa đó trước khi đưa ra bán hoặc lưu thông ở thị trường.

 

Tem phụ hàng hóa phải được gắn trên bao bì thương phẩm của hàng hóa ở vị trí khi quan sát có thể nhận biết được dể dàng, đầy đủ các nội dung quy định của tem nhãn mà không phải tháo rời các chi tiết, các phần của hàng hóa.

 

2) Tem nhãn mác phụ có chức năng gì?:


Tem phụ có chức năng giúp cơ quan hải quan, công an và người tiêu dùng kiểm soát và phân biệt được với hàng hóa nhập lậu. Khi đưa hàng hóa ra thị trường bên cạnh tem nhãn với những nội dung bắt buộc bằng tiếng việt cần kèm theo nhãn nguyên gốc bằng tiếng nước ngoài để tạo được sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm.

Tem nhãn mác phụ là điều quan trọng và bắt buộc đối với các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Tuy nhiên các công ty có thể tự in tem và dán nhãn sau khi đã đăng ký nhãn hiệu cho hàng hóa. Kích thước tem phụ tùy chọn sao cho phù hợp với sản phẩm của mình, tem phụ thường được các công ty in ấn lên loại De can giấy, giấy tự dính hoặc tem Decan nhựa

 

3) Tem nhãn mác phụ thể hiện nội dung gì?


Đối với những hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn mác chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có tem nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt.

 

Theo đó, đối với hạn sử dụng của hàng hóa nhập khẩu, nếu trên nhãn thể hiện chưa đủ nội dung hạn sử dụng bằng tiếng Việt thì phải có tem nhãn phụ thể hiện hạn sử dụng của hàng hóa đó được ghi bằng tiếng Việt. Tùy theo tính chất hàng hóa mà có những hàng hóa bắt buộc phải thể hiện hạn sử dụng lên nhãn phụ hàng hóa.

Đối với hàng hóa nhập khẩu mà nhãn gốc đã ghi hạn sử dụng thì nhãn phụ phải ghi chính xác, đầy đủ, rõ ràng đúng theo nhãn gốc. Như vậy, hạn sử dụng tên tem phụ phải thể hiện số tháng và số năm được tích giống với nộ dung ghi trên nhãn gốc, việc thể hiện số tháng và số năm tích giống với tem bảo hành là trái quy định của pháp luật. Trường hợp nhãn gốc đã ghi đầy đủ thông tin về hạn sử dụng thì việc dán thêm nhãn phụ về hạn sử dụng không trái quy định pháp luật nếu nó ghi thông tin số tháng và số năm giống với tem ghi trên nhãn gốc.

 

Tóm lại, nội dung tem phụ thường có thông tin chung về công ty nhập khẩu, tên tổ chức, cá nhận chịu trách nhiệm về hàng hóa, mã đăng ký, mã vạch và tên hàng hóa, định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, xuất xứ hàng hóa….. phải được ghi đầy đủ trên tem nhập khẩu hàng hóa.

 

Màu sắc của chữ, chữ số, hình vẽ, hình ảnh, dấu hiệu, ký hiệu ghi trên nhãn mác hàng hóa phải rõ ràng.

 

Đối với những nội dung bắt buộc theo quy định thì chữ, chữ số phải có màu tương ứng với màu nền của nhãn hàng hóa. Tem phụ, nhãn phụ thường thiết kế đơn giản một hoặc nhiều màu tùy thuộc với sở thích và nhu cầu của doanh nghiệp. Những nội dung in trên tem nhãn phụ cần rõ ràng, và tuân thủ theo quy định của Bộ công thương ban hành.

nhanmac-tem-ph

Một số hình ảnh tem nhãn phụ

 

4) Sử dụng chất liệu gì cho tem nhãn mác phụ?


Có rất nhiều loại chất liệu phù hợp để in tem phụ như giấy decal thường UPM, Lintec, giấy decal Fasson, giấy decal Amazon, giấy decal nhựa hay còn gọi là decal PVC, giấy decal xi bạc, giấy decal trong…. Tem phụ thường được in bằng tông màu đen trắng

 

5) Kích thước và hình dạng nào phù hợp cho tem phụ, nhãn mác phụ?


Căn cứ vào kích thước từng loại sản phẩm và lượng thông tin cần thể hiện trên nhãn mác sản phẩm mà chúng ta lựa chọn kích thước tem nhãn phụ cho phù hợp.

Tem nhãn mác phụ thường được thiết kế theo hình tròn, hình chữ nhật hay hình elip.

 

Để nắm chi tiết hơn về quy định của pháp luật về tem nhãn phụ hàng hóa, chúng tôi khuyến cáo khách hàng tìm hiểu thêm tại Điều 9- Điều 12 Nghị định số: 89/2006/NĐ-CP quy định về nhãn hàng hóa.

 

Công ty Cổ phần Công Nghệ Thiên Lương cam kết đem đến cho Quý khách hàng những sản phẩm tem nhãn có chất lượng tốt nhất, hình ảnh in sắc nét, màu sắc tươi sáng, bền màu, các loại tem nhãn có khả năng tồn tại lâu bền trong mọi điều kiện thời tiết.

 

Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:


                 - Labels tem nhãn mác in trên Decal nhôm nhũ thiếc xi bạc.                 

            - Tem nhãn mác Logo thương hiệu bằng nhôm kim loại đúc ép dập chìm nổi hoặc đánh vân xước.

            - Tem nhãn mác quần áo.

              - Tem nhãn mác Decal nút nhấn nổi làm phím bấm bộ điều khiển máy móc thiết bị.

            - Tem  chống hàng giả QR Code

            - Tem nhãn mác logo nhôm kim loại.

            - Tem nhãn bằng da.

            - In tem nhãn mác decal số nhảy dữ liệu thay đổi.

            - Tem nhãn mác logo Đồng, Nhôm, Inox.

            - Tem nhãn mác mica, Name plat tủ bảng điện.

            - Tem nhãn mác cho két sắt, két bạc, tủ đựng tiền, cửa kho tiền.


THIÊN LƯƠNG- NHÀ SẢN XUẤT CHUYÊN NGHIỆP LOGO TEM NHÃN MÁC TRÊN MỌI CHẤT LIỆU.


 

 

Hỗ trợ trực tuyến

Mobile/Zalo  

Ms Lan Anh

0912 424 368

Số người đang xem
Hiện có 7 khách Trực tuyến
0912424368
Chat hỗ trợ
Chat ngay