Q

QQUY ĐỊNH VỀ GHI TEM NHÃN MÁC HÀNG HÓA TRÊN SẢN PHẨM


Tem nhãn mác | Tem nhãn | Tem mác | Nhãn mác | Tem | Nhãn | Mác | Tem mạc | Mạc


Tem nhãn mác, nhãn hiệu hàng hóa là một trong những dấu hiệu giúp người tiêu dùng có thể nhận biết được nguồn gốc, xuất xứ và loại sản phẩm được bày bán và lưu hành trên thị trường.


quy dinh ve ghi nhan mac

 

Do vậy, pháp luật đưa ra những quy định rõ ràng về cách thức gắn nhãn mác sản phẩm đối với từng đối tương cụ thể: hàng hóa xuất khẩu, hàng hóa nhập khẩu và hàng hóa lưu thông trong nước sẽ có cách thức thể hiện, màu sắc và ngôn ngữ trình bày nhãn hiệu khác nhau.

 Tem nhãn mác | Tem nhãn | Tem mác | Nhãn mác | Tem | Nhãn | Mác | Tem mạc | Mạc

Trong bài viết này, THIÊN LƯƠNG xin cung cấp một số quy định của pháp luật về cách ghi Tem nhãn mác, nhãn hiệu hàng hóa.

 

Quy định số 89/2006/NĐ-CP của Chính Phủ về Tem nhãn mác, nhãn hiệu hàng hóa được áp dụng cho tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hoá tại Việt Nam; tổ chức, cá nhân xuất khẩu, nhập khẩu hàng hoá.

 

Các nhãn hiệu không bắt buộc phải ghi nhãn hiệu hàng hóa bao gồm:

-      Hàng hoá là thực phẩm tươi, sống, thực phẩm chế biến không có bao bì và bán trực tiếp cho người tiêu dùng;

-     Hàng hoá là nhiên liệu, nguyên liệu (nông sản, thuỷ sản, khoáng sản), vật liệu xây dựng (gạch, ngói, vôi, cát, đá, sỏi, xi măng, đất màu, vữa, hỗn hợp bê tông thương phẩm), phế liệu (trong sản xuất, kinh doanh) không có bao bì và bán trực tiếp theo thoả thuận với người tiêu dùng.

 

Trường hợp tổ chức, cá nhân nước ngoài nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam yêu cầu ghi nhãn hàng hoá theo hợp đồng mua bán hàng hoá và chịu trách nhiệm về yêu cầu của mình thì tổ chức, cá nhân xuất khẩu hàng hoá được thực hiện theo hợp đồng với điều kiện những yêu cầu này không làm sai lệch bản chất của hàng hoá, không vi phạm pháp luật Việt Nam và pháp luật của nước nhập khẩu.

 

Hàng hoá thuộc lĩnh vực an ninh, quốc phòng; hàng hoá là chất phóng xạ, hàng hoá sử dụng trong trường hợp khẩn cấp nhằm khắc phục thiên tai, dịch bệnh; phương tiện giao thông đường sắt, đường thuỷ, đường không; hàng hoá do các cơ quan nhà nước tịch thu đem bán đấu giá, thanh lý có quy định riêng.

 

Bộ quản lý chuyên ngành chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ quy định ghi Tem nhãn mác, nhãn hiệu hàng hoá trong các trường hợp quy định tại khoản này.

 

Tùy theo từng loại hàng hóa mà vị trí gắn nhãn hàng hóa cũng sẽ quy định khác nhau, cụ thể:

 

-     Nhãn hàng hoá phải được gắn trên hàng hoá, bao bì thương phẩm của hàng hoá ở vị trí khi quan sát có thể nhận biết được dễ dàng, đầy đủ các nội dung quy định của nhãn mà không phải tháo rời các chi tiết, các phần của hàng hoá.

-     Trường hợp không được hoặc không thể mở bao bì ngoài thì trên bao bì ngoài phải có nhãn và nhãn phải trình bày đầy đủ nội dung bắt buộc.

-     Trường hợp không thể thể hiện tất cả nội dung bắt buộc trên nhãn thì:

 

(1) Các nội dung: tên hàng hoá; tên tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hoá; định lượng; ngày sản xuất; hạn sử dụng; xuất xứ hàng hoá phải được ghi trên nhãn hàng hoá;

 

(2) Những nội dung bắt buộc khác phải được ghi trong tài liệu kèm theo hàng hoá và trên nhãn hàng hoá phải chỉ ra nơi ghi các nội dung đó.

 

Kích thước nhãn hiệu hàng hóa:  Tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm ghi nhãn hàng hoá tự xác định kích thước của nhãn hàng hoá nhưng phải bảo đảm ghi đầy đủ nội dung bắt buộc theo quy định tại Điều 11 và Điều 12 của Nghị định này và nhận biết dễ dàng bằng mắt thường.

 

Màu sắc của chữ, ký hiệu và hình ảnh trên nhãn hàng hoá: Màu sắc của chữ, chữ số, hình vẽ, hình ảnh, dấu hiệu, ký hiệu ghi trên nhãn hàng hoá phải rõ ràng. Đối với những nội dung bắt buộc theo quy định thì chữ, chữ số phải có màu tương phản với màu nền của nhãn hàng hoá.

 Tem nhãn mác | Tem nhãn | Tem mác | Nhãn mác | Tem | Nhãn | Mác | Tem mạc | Mạc

Ngôn ngữ trình bày Tem nhãn mác, nhãn hiệu hàng hóa:


-     Những nội dung bắt buộc thể hiện trên nhãn hàng hoá phải được ghi bằng tiếng Việt, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều này.

 

-     Hàng hoá được sản xuất và lưu thông trong nước, ngoài việc thực hiện quy định tại khoản 1 Điều này, nội dung thể hiện trên nhãn có thể được ghi bằng ngôn ngữ khác. Nội dung ghi bằng ngôn ngữ khác phải tương ứng nội dung tiếng Việt. Kích thước chữ được ghi bằng ngôn ngữ khác không được lớn hơn kích thước chữ của nội dung ghi bằng tiếng Việt.

 -     Hàng hoá nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hoá. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc.

-     Các nội dung sau được phép ghi bằng các ngôn ngữ khác có gốc chữ cái La tinh:

 

(1)    Tên quốc tế hoặc tên khoa học của thuốc dùng cho người trong trường hợp không có tên tiếng Việt;

(2)    Tên quốc tế hoặc tên khoa học kèm công thức hoá học, công thức cấu tạo của hoá chất;

(3)    Tên quốc tế hoặc tên khoa học của thành phần, thành phần định lượng của hàng hoá trong trường hợp không dịch được ra tiếng Việt hoặc dịch được ra tiếng Việt nhưng không có nghĩa;

(4)    Tên và địa chỉ doanh nghiệp nước ngoài sản xuất, nhượng quyền sản xuất hàng hoá.

 

Trách nhiệm ghi nhãn hàng hoá: Nội dung ghi nhãn hàng hoá kể cả nhãn phụ phải bảo đảm trung thực, rõ ràng, chính xác, phản ánh đúng bản chất của hàng hoá.

 

-     Hàng hoá được sản xuất, lắp ráp, chế biến, đóng gói tại Việt Nam để lưu thông trong nước thì tổ chức, cá nhân sản xuất hàng hoá phải chịu trách nhiệm về việc ghi nhãn.

-     Hàng hoá được sản xuất, chế biến tại Việt Nam để xuất khẩu thì tổ chức, cá nhân xuất khẩu hàng hoá phải chịu trách nhiệm về việc ghi nhãn.

 

Trong trường hợp hàng hoá không xuất khẩu được mà đưa trở lại lưu thông trong nước thì tổ chức, cá nhân đưa hàng hoá ra lưu thông phải ghi nhãn theo quy định của Nghị định này.

 

Hàng hoá nhập khẩu vào Việt Nam mà nhãn gốc không phù hợp với quy định của Nghị định này thì tổ chức, cá nhân nhập khẩu phải ghi nhãn phụ theo quy định tại khoản 3 Điều 9 của Nghị định này trước khi đưa ra lưu thông và phải giữ nguyên nhãn gốc.

 

Bên cạnh những quy định về kích thước, màu sắc và vị trí gắn mác nhãn hiệu, pháp luật còn quy định cụ thể về nội dung bắt buộc cần có trên từng loại nhãn hiệu và cách ghi nôi dung đó theo thứ tự như nào để đúng và phù hợp với quy định.

 

 Các cá nhân, tổ chức kinh doanh có nhu cầu tư in ấn các loại nhãn mác gắn trên các sản phẩm hàng hóa,  có thể liên hệ với CÔNG TY THIÊN LƯƠNG  để được tư vấn, hỗ trợ. Đặc biệt, với đội ngũ kỹ thuật nhiều kinh nghiệm, chúng tôi sẵn sàng thiết kế, in ấn cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu trong vấn đề nhãn mác và phát triển thương hiệu.

Để hiểu rõ về cách sử dụng chất liệu tem nhãn mác, xin mời tham khảo tại đây.


 

            -  Labels tem nhãn mác in cuộn màng nilon decal giấy nhựa vải.

            

            - Tem nhãn mác Logo thương hiệu bằng nhôm kim loại đúc ép dập chìm nổi hoặc đánh vân xước.

 

             - Tem nhôm đồng inox kim loại làm nhãn mác Logo họa tiết dập chìm ép nổi.


             - Labels tem nhãn mác in trên vật liệu Decal giấy decal nhựa.

 

             - Logo tem nhãn mác Tag name plate hợp kim nhôm đồng inox kim loại.

 

            - In tem nhãn mác nhôm kim loại.

 

            - In tem mác thép.

 

            - Tem nhãn mác Decal in mã QR Code động làm tem chống hàng giả.

 

            -  Màng nhựa nhấn nút nổi in mực dẫn điện làm bàn phím bấm.

 

            - Tem kim loại đúc nổi làm logo nhãn mác đồ da vali túi xách.


            - Tem nhãn mác Decal in mã QR Code động làm tem chống hàng giả.


            -  Màng nhựa nhấn nút nổi in mực dẫn điện làm bàn phím bấm.


             Tem nhãn mác logo chữ nổi bằng nhựa mạ Crome


             - Decal miếng dán mặt điều khiển máy CNC công nghiệp.


             - Tem nhãn mác Logo nhựa dẻo phủ keo nổi thủy tinh epoxy.


             - Tem nhãn mác Logo chữ nổi inox hợp kim nhôm đồng kim loại.


             - Tem nhãn mác Decal in số nhảy mã vạch dữ liệu thay đổi biến đổi.



 

THIÊN LƯƠNG- NHÀ SẢN XUẤT CHUYÊN NGHIỆP LOGO TEM NHÃN MÁC TRÊN MỌI CHẤT LIỆU.

 




Hỗ trợ trực tuyến

Mobile/Zalo  

Ms Lan Anh

0912 424 368

Số người đang xem
Hiện có 9 khách Trực tuyến
0912424368
Chat hỗ trợ
Chat ngay